Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Tầm quan trọng của màu sắc đến việc tạo trang web

Bán hàng là một nghệ thuật của sự thuyết phục. dĩ nhiên là có rất nhiều các nguyên tố ảnh hưởng và tác động đến quyết định khách hàng sẽ chọn lọc sản phẩm hay thiết kế web bán hàng theo yêu cầu giá rẻ nào, nhưng trước tiên và hồ hết là do nhân tố từ thị giác. Mà thị giác thì nhân tố mạnh nhất cũng là yếu tố có tính thuyết phục quyết định nhất chính là màu sắc. Vậy chúng ta vận dụng điều đó vào thiết kế website như thế nào?

Màu sắc quyết định hành động

Có nhiều nghiên cứu về đề tài này đã cho biết rằng có một số màu một mực chính là nguyên do ảnh hưởng đến cảm nhận và hành động của khách hàng, nhất là đối với những khách hàng mới ghé thăm vào trang web lần trước hết.

Trong đó, những màu phổ quát nhất có khả năng tác động đến hành vi của con người bao gồm:

Màu đỏ

Màu đỏ thường được xem là màu cảm xúc nhất, ý nghĩa của nó thường được liên tưởng đến tình yêu, cuộc sống và sự táo tợn. Hoặc màu đỏ có khi cũng khiến người ta nghĩ đến một dấu hiệu nguy hiểm, cảnh báo về một vấn đề nào đó sắp xảy ra.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra màu đỏ chỉ nhịp tim tăng và tạo ra sự cấp bách. Đó cũng là lý do tại sao người ta thiết kế website bằng màu đỏ cho những trang web bán tháo hàng tồn.

Màu xanh dương

Nếu để ý một tí chúng ta sẽ thấy màu xanh dương chính là màu phổ thông nhất được dùng trong các website hiện nhằm xây dựng thương hiệu. Màu xanh dương là màu của bầu trời, nó gắn liền với năng suất cao, sự tĩnh, bình yên, sự tin cẩn và sự tôn vinh.

Hoặc cũng có cách hiểu màu xanh dương chính là giải pháp hỗ trợ cho những ức chế trong lòng. Thường thì doanh nghiệp sử dụng website màu xanh dương bên cạnh việc tạo cảm giác an toàn cho khách hàng thì họ muốn hướng đến việc cung cấp một giải pháp mà khách hàng đang kiêng kị.

Màu xanh lá cây

Xanh lá cây là màu của vật liệu hữu cơ và tự nhiên, cũng chính là màu dịu mắt nhất đối với người nhìn. Màu xnah lá cây bao gồm sự lạc quan, may mắn, sự no đủ, sự phát triển và an toàn, hay đơn giản chỉ là một màu sắc để giảm stress.

Những website dùng màu này thường thì họ mong muốn khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu khi ghé thăm trang web của mình, tạo cảm giác thư giãn để khách hàng ở lại lâu hơn.

Màu cam

Màu cam tham vọng và ấm áp. Là màu ranh mãnh diễn đạt cho sự nhiệt thành, sáng tạo và sự khởi đầu mới. Màu cam thường dùng cho những website thiên về việc mua bán hay đăng ký.

Màu hồng

Màu hồng gắn liền với sự dịu dàng và nữ tính. Nó tạo ra sự lãng mạn, biểu tượng cho tình ngọt và có thể làm dịu những ai nhìn vào nó. Màu hồng thường dùng phổ thông cho việc tiếp thị các sản phẩm mà đối tượng là trẻ mỏ gái hoặc nữ giới.




Tin mới: thiết kế web tại bến tre hàng đầu Việt Nam

Màu đen

Là màu của sự thanh lịch và tinh tế, thỉnh thoảng là sự bí hiểm. Khi dùng màu đen để thiết kế website, người ta hướng đến những sản phẩm cao cấp, mang trong mình sự sang hàng đầu.

Màu tím

Từ những bài học lịch sử, là màu sắc này kết hợp với sự sung túc, quyền lực và sự đặc quyền, thỉnh thoảng thậm chí là linh tính. Tuy nhiên, một số cá nhân cảm nhận màu tím như là nhân tạo vì nó hiếm khi xảy ra trong thiên nhiên. Trong trường hợp khác, nó được dùng để làm dịu và thường được tìm thấy trong việc chống lão hóa hoặc sản phẩm làm đẹp.

Dựa vào đối tượng khách hàng để thiết kế màu sắc cho website

Màu sắc không chỉ hướng đến đối tượng khách hàng, mà chính đối tượng khách hàng đã tạo nên những khuynh hướng thiết kế màu sắc riêng.

Đối với khách hàng là người hấp tấp

Những đối tượng khách hàng này nên dùng màu đỏ cam, đen và xanh dương – những màu sắc phổ thông trong website bán hàng tồn, hoặc những màu của trọng tâm mua sắm, cơ sở bán đồ ăn nhanh.

Đối với người mua theo ngân sách

Nên dùng màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây. Thường thì website các cửa hàng bách hóa lớn hay các nhà băng sẽ dùng màu này.

Đối với những khách hàng truyền thống

Màu xanh da trời và màu hồng là chọn lựa tốt nhất trong những màu sắc mà chúng ta có. Thường thì những màu này được dùng tại các cửa hàng áo quần.

Cuối cùng, muốn tiếp cận khách hàng dựa vào màu sắc thì bạn phải trả lời được 2 câu hỏi sau:
- Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

- cảm xúc bạn muốn tạo ra cho khách hàng của mình là gì?

Theo rất nhiều nghiên cứu thì màu sắc của website ảnh hưởng rất lớn đến hành động của con người, đặc biệt là với nút Call – To – Action. Người dùng họ dễ dàng bị thu hút và ảnh hưởng bởi màu sắc nhưng chính họ lại không biết điều đó. dùng màu sắc hợp lý dẽ tạo ra hiệu ứng hăng hái lôi cuốn khách hàng.

Tin liên quan: công ty thiết kế web đẹp hàng đầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét