Bán hàng là một nghệ thuật của sự thuyết phục. dĩ nhiên là có rất nhiều các
nguyên tố ảnh hưởng và tác động đến quyết định khách hàng sẽ chọn lọc sản phẩm
hay thiết kế
web bán hàng theo yêu cầu giá rẻ nào, nhưng trước tiên và hồ hết
là do nhân tố từ thị giác. Mà thị giác thì nhân tố mạnh nhất cũng là yếu tố có
tính thuyết phục quyết định nhất chính là màu sắc. Vậy chúng ta vận dụng điều đó
vào thiết kế website như thế nào?
Màu sắc quyết định hành
động
Có nhiều nghiên cứu về đề tài này đã cho biết rằng có một số màu
một mực chính là nguyên do ảnh hưởng đến cảm nhận và hành động của khách hàng,
nhất là đối với những khách hàng mới ghé thăm vào trang web lần trước
hết.
Trong đó, những màu phổ quát nhất có khả năng tác động đến hành vi
của con người bao gồm:
Màu đỏ
Màu đỏ thường được xem là màu
cảm xúc nhất, ý nghĩa của nó thường được liên tưởng đến tình yêu, cuộc sống và
sự táo tợn. Hoặc màu đỏ có khi cũng khiến người ta nghĩ đến một dấu hiệu nguy
hiểm, cảnh báo về một vấn đề nào đó sắp xảy ra.
Một số nghiên cứu còn chỉ
ra màu đỏ chỉ nhịp tim tăng và tạo ra sự cấp bách. Đó cũng là lý do tại sao
người ta thiết kế website bằng màu đỏ cho những trang web bán tháo hàng
tồn.
Màu xanh dương
Nếu để ý một tí chúng ta sẽ thấy màu
xanh dương chính là màu phổ thông nhất được dùng trong các website hiện nhằm xây
dựng thương hiệu. Màu xanh dương là màu của bầu trời, nó gắn liền với năng suất
cao, sự tĩnh, bình yên, sự tin cẩn và sự tôn vinh.
Hoặc cũng có cách hiểu
màu xanh dương chính là giải pháp hỗ trợ cho những ức chế trong lòng. Thường thì
doanh nghiệp sử dụng website màu xanh dương bên cạnh việc tạo cảm giác an toàn
cho khách hàng thì họ muốn hướng đến việc cung cấp một giải pháp mà khách hàng
đang kiêng kị.
Màu xanh lá cây
Xanh lá cây là màu của vật
liệu hữu cơ và tự nhiên, cũng chính là màu dịu mắt nhất đối với người nhìn. Màu
xnah lá cây bao gồm sự lạc quan, may mắn, sự no đủ, sự phát triển và an toàn,
hay đơn giản chỉ là một màu sắc để giảm stress.
Những website dùng màu
này thường thì họ mong muốn khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu khi ghé thăm trang
web của mình, tạo cảm giác thư giãn để khách hàng ở lại lâu hơn.
Màu
cam
Màu cam tham vọng và ấm áp. Là màu ranh mãnh diễn đạt cho sự
nhiệt thành, sáng tạo và sự khởi đầu mới. Màu cam thường dùng cho những website
thiên về việc mua bán hay đăng ký.
Màu hồng
Màu hồng gắn
liền với sự dịu dàng và nữ tính. Nó tạo ra sự lãng mạn, biểu tượng cho tình ngọt
và có thể làm dịu những ai nhìn vào nó. Màu hồng thường dùng phổ thông cho việc
tiếp thị các sản phẩm mà đối tượng là trẻ mỏ gái hoặc nữ giới.
Tin
mới: thiết kế web tại bến tre hàng đầu Việt
Nam
Màu đen
Là màu của sự thanh lịch và tinh tế, thỉnh
thoảng là sự bí hiểm. Khi dùng màu đen để thiết kế website, người ta hướng đến
những sản phẩm cao cấp, mang trong mình sự sang hàng đầu.
Màu
tím
Từ những bài học lịch sử, là màu sắc này kết hợp với sự sung túc,
quyền lực và sự đặc quyền, thỉnh thoảng thậm chí là linh tính. Tuy nhiên, một số
cá nhân cảm nhận màu tím như là nhân tạo vì nó hiếm khi xảy ra trong thiên
nhiên. Trong trường hợp khác, nó được dùng để làm dịu và thường được tìm thấy
trong việc chống lão hóa hoặc sản phẩm làm đẹp.
Dựa vào đối tượng
khách hàng để thiết kế màu sắc cho website
Màu sắc không chỉ hướng
đến đối tượng khách hàng, mà chính đối tượng khách hàng đã tạo nên những khuynh
hướng thiết kế màu sắc riêng.
Đối với khách hàng là người hấp
tấp
Những đối tượng khách hàng này nên dùng màu đỏ cam, đen và xanh
dương – những màu sắc phổ thông trong website bán hàng tồn, hoặc những màu của
trọng tâm mua sắm, cơ sở bán đồ ăn nhanh.
Đối với người mua theo ngân
sách
Nên dùng màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây. Thường thì website
các cửa hàng bách hóa lớn hay các nhà băng sẽ dùng màu này.
Đối với
những khách hàng truyền thống
Màu xanh da trời và màu hồng là chọn
lựa tốt nhất trong những màu sắc mà chúng ta có. Thường thì những màu này được
dùng tại các cửa hàng áo quần.
Cuối cùng, muốn tiếp cận khách hàng dựa
vào màu sắc thì bạn phải trả lời được 2 câu hỏi sau:
- Khách hàng mục
tiêu của bạn là ai?
- cảm xúc bạn muốn tạo ra cho khách hàng của mình là
gì?
Theo rất nhiều nghiên cứu thì màu sắc của website ảnh hưởng rất lớn
đến hành động của con người, đặc biệt là với nút Call – To – Action. Người dùng
họ dễ dàng bị thu hút và ảnh hưởng bởi màu sắc nhưng chính họ lại không biết
điều đó. dùng màu sắc hợp lý dẽ tạo ra hiệu ứng hăng hái lôi cuốn khách
hàng.
Tin liên quan: công ty thiết kế web đẹp hàng đầu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét